บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
กลุ่มเรียน 102
ดร. จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 11.30-14.30 น.
วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2560
โดยมีช่วงอายุเป็นตัวกำกับ
สมองทำงานเหมือนฟองน้ำ
ทำงานโดยประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการลงมือกระทำ
สมองทำงานตลอดเวลา เพราะร่างกายและประสาทสัมผัสยังทำงานอยู่ตลอดเวลา
การรู้พัฒนาการ เพื่อที่เราจะได้จัดประสบการณ์ให้เหมาะสมกับพัฒนาการ และยังใช้เป็นเกณฑ์วัดและประเมินผล
วิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือ การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการลงมือกระทำ การเล่น ความสนใจเกิดจากพัฒนาการ
สมองทำงานตลอดเวลา เพราะร่างกายและประสาทสัมผัสยังทำงานอยู่ตลอดเวลา
การรู้พัฒนาการ เพื่อที่เราจะได้จัดประสบการณ์ให้เหมาะสมกับพัฒนาการ และยังใช้เป็นเกณฑ์วัดและประเมินผล
วิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือ การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการลงมือกระทำ การเล่น ความสนใจเกิดจากพัฒนาการ
-ทักษะการวิเคราะห์
-ทักษะการ ถาม-ตอบ
-ทักษะการ ถาม-ตอบ
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ช่วยกันตอบคำถามได้อย่างเข้าใจ
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) เรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาเด็กปฐมวัยได้เข้าใจใน รายวิชามากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น